Có 31/107 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Quảng Nam

Đây là con số thống kê trong quý III năm 2017 sau đợt thanh tra, kiểm tra trên phạm vi toàn tỉnh Quảng Nam vừa qua. Theo đó, toàn tỉnh đã thành lập các đoàn thanh tra thực hiện công tác kiểm tra an toàn tuyến tỉnh tại 107 cơ sở. Qua đó, phát hiện và xử lý 31 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Kết quả hình ảnh cho vsattp tại nhà hàng khách sạn họi an

Như vậy, trong đợt kiểm tra quý III, tỉnh Quảng Nam có 31/107 cơ sở vi phạm VSATTP. Tuy nhiên, chỉ có 10/31 cơ sở bị phạt hành chính với tổng số tiền hơn 77,7 triệu đồng vì vi phạm, 21 cơ sở còn lại chỉ bị nhắc nhở chứ không bị xử lý.

Hình ảnh có liên quan

Cũng trong quý III/2017, các cấp, cơ quan ban ngành của tỉnh tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát phục vụ các sự kiện tại 7 nhà hàng, khách sạn trên địa bàn các khu vực như Tam Kỳ, Điện Bàn, Hội An với khoảng 3.933 suất ăn. Ngoài ra, qua các sự kiện, hội nghị, các đoàn thanh tra đã tiến hành test nhanh 15 mẫu thực phẩm có nguy cơ vi phạm VSATTP cao như: hàn the trong chả cây, chả đòn, chả cá chiên; dư lượng thuốc trừ sâu trong rau; độ tươi trong thịt, cá;…Kết quả thu được: 15/15 mẫu thực phẩm này đều đạt chuẩn.

Hình ảnh có liên quan

Được biết, trong năm 2017, tỉnh Quảng Nam phấn đấu có 80% cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm được kiểm tra đạt yêu cầu về VSATTP; 85% cán bộ làm công tác quản lý, thanh tra và 80% cán bộ làm công tác ATTP ở tuyến cơ sở được bồi dưỡng, nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức về VSATTP. Ngoài ra, có 70% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; 70% người tiêu dùng; 78% người quản lý có kiến thức và thực hành đúng về VSATTP. Bên cạnh đó, tỉnh cũng không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về VSATTP, thường xuyên tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành và thiết lập hệ thống giám sát ô nhiễm thực phẩm; tổ chức tập huấn kiến thức về VSATTP cho những cơ sở thực phẩm theo từng lĩnh vực cụ thể tại địa phương.

Xem thêm:Hội An: tiếp tục tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ Thuyết minh viên du lịch Cù Lao Chàm lần 2

Hồng Thy

Ảnh nguồn Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

scroll to top