Hội An ban hành quy định số phòng tối đa cho 1 đơn nguyên biệt thự du lịch

Hội An ban hành quy định số phòng tối đa cho 1 đơn nguyên biệt thự du lịch
Du lịch Hội An ngày càng phát triển, số lượt khách du lịch đến Hội An ngày một tăng; điều này kéo theo sự bùng nổ và gia tăng nhanh chóng các cơ sở lưu trú trên địa bàn Hội An. Vì vậy, việc ban hành các quy định, quy chế về tổ chức quản lý, kinh doanh theo đúng quy định là vô cùng cần thiết. Mới đây, Hội An ban hành quy định số phòng tối đa cho 1 đơn nguyên biệt thự du lịch. Bạn đã biết thông tin này chưa? Cùng Bienhoian.com tìm hiểu điều này!


Kết quả hình ảnh cho biệt thự du lịch ở hội an

Hiện nay, tình trạng mở rộng kinh doanh cơ sở lưu trú tại Hội An phục vụ du lịch diễn ra có xu hướng tự phát và khó kiểm soát. Đây là lí do vì sao cơ quan ban ngành, các cấp liên quan luôn siết chặt các quy định, quy chế đảm bảo chất lượng, số lượng cơ sở kinh doanh bằng hình thức lưu trú.

Kết quả hình ảnh cho biệt thự du lịch ở hội an

Vừa qua, UBND tp. Hội An đã ban hành văn bản số 935/UBND quy định số phòng tối đa cho 1 đơn nguyên biệt thự du lịch.



Theo đó, văn bản quy định số phòng tối đa cho 1 đơn nguyên biệt thự là 8 phòng và 1 phòng đón khách dùng làm phòng sinh hoạt chung với diện tích tối thiểu là 30m2 đối với một đơn nguyên biệt thự du lịch.

Như Bienhoian.com đã đưa tin trước đó, Hội An đã đưa vào hoạt động thêm 51 cơ sở lưu trú mới từ 6 tháng đầu năm nay. Theo đó, có đến 30 cơ sở kinh doanh với hình thức biệt thự du lịch trong 51 cơ sở lưu trú mới này với số lượng phòng lên đến 273 (phòng). Như vậy, hiện nay trên toàn thành phố có 118 biệt thự du lịch với 996 phòng, chiếm tỉ trọng 12,05% tổng số phòng toàn thành phố.

Kết quả hình ảnh cho biệt thự du lịch gia đình tại hội an

Với số lượng phòng chiếm tỉ lệ đáng kể như trên, việc ban hành quy định số phòng tối đa cho 1 đơn nguyên biệt thự du lịch mang tính chất kịp thời và đúng đắn trong việc siết chặt quản lý, giảm thiểu mở rộng kinh doanh ồ ạt, thiếu tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách, phát triển du lịch Hội An.
Xem thêm: Du lịch Hội An: thêm cơ sở lưu trú, thêm cơ hội phát triển du lịch

Bài liên quan